Intel giới thiệu Công Nghệ Wi-Fi 7 | KỶ NGUYÊN CÔNG NGHỆ KHÔNG DÂY VÀO NĂM 2024

24/08/2022 Đăng bởi: Dzạ Thúy TBTM247
Intel giới thiệu Công Nghệ Wi-Fi 7 | KỶ NGUYÊN CÔNG NGHỆ KHÔNG DÂY VÀO NĂM 2024

Người tiêu dùng sẽ sớm trải qua một bước nhảy vọt lượng tử về hiệu suất không dây. Từ video phát trực tuyến 8K đến trải nghiệm VR nhập vai, người dùng trên toàn thế giới sẽ tận hưởng các cấp độ hoàn toàn mới về tốc độ tăng và giảm độ trễ. Wi-Fi 7 dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2024

                                                                                                                         ---------------------------------
Định nghĩa Wi-Fi – Theo Wikipedia thì Wi-Fi được định nghĩa như bên dưới:
Wi-Fi (phiên âm: /ˈwaɪfaɪ/ là một họ các giao thức mạng không dây, dựa trên các tiêu chuẩn của họ IEEE 802.11, được sử dụng rộng rãi trong cho việc kết nối không dây của thiết bị trong mạng nội bộ và việc kết nối Internet,[a] cho phép các thiết bị điện tử trong phạm vi ngắn chia sẻ dữ liệu thông qua sóng vô tuyến.
 

Intel dẫn đầu trong công nghệ Wi-Fi.
Wi-Fi đã giúp thế giới kết nối gần nhau hơn, giải trí và làm việc hiệu quả và thông tin truyền thông không biên giới. Intel tự hào dẫn đầu trong cả hai nhóm: tiêu chuẩn công nghiệp IEEE (Viện Kỹ sư Điện và Điện tử) và thử nghiệm chứng nhận của WFA (Liên minh Wi-Fi). Intel thúc đẩy sự phát triển liên tục của Wi-Fi — bao gồm cả thế hệ tiếp theo của nó, Wi-Fi 7, dựa trên các tính năng được xác định trong bản sửa đổi dự thảo IEEE P802.11be.


Chuyển đổi trải nghiệm người dùng
Các tính năng Wi-Fi 7 sẽ được xây dựng dựa trên và nâng cao các thế hệ Wi-Fi trước đó. Điều này có nghĩa là không chỉ tốc độ nhanh hơn mà còn cải thiện đáng kể khả năng phản hồi và độ tin cậy cho trải nghiệm người tiêu dùng đắm chìm và các công nghệ phức tạp trong tương lai.
Kết nối được tăng tốc: Tốc độ Wi-Fi trên máy tính lớn hơn 5 Gbps với độ trễ cực thấp nhất quán - chia sẻ tệp trong vài giây so với vài phút.
Độ tin cậy vững chắc: Yên tâm rằng PC của bạn sẽ tạo và duy trì các kết nối Wi-Fi tốt nhất đồng thời.
Khả năng phản hồi giống như có dây: Chơi game không thỏa hiệp trong toàn bộ ngôi nhà.
Tăng cường quyền riêng tư và bảo mật: Tin tưởng vào khả năng kết nối của bạn.

Sự phát triển của một cuộc cách mạng không dây

So sánh các thế hệ Wifi

Các tính năng chính của Wi-Fi 7

1. Kênh 320 MHz &4K QAM
  • Wi-Fi 7 cho phép tốc độ nhanh hơn đáng kể bằng cách đóng gói nhiều dữ liệu hơn vào mỗi lần truyền. Các kênh 320 MHz có kích thước gấp đôi so với các thế hệ Wi-Fi trước — có phần giống như sử dụng xe bán tải để di chuyển các hộp, so với một chiếc xe tải đang di chuyển.
  • 4K QAM (Điều chế biên độ cầu phương) cho phép mỗi tín hiệu nhúng lượng dữ liệu dày đặc hơn so với QAM 1K với Wi-Fi 6 /6E, để tiếp tục tương tự xe tải - giống như có những người di chuyển chuyên nghiệp tối ưu hóa không gian chở hàng của xe tải để đóng gói số lượng hộp tối đa.
  • Lợi ích cho một máy tính xách tay Wi-Fi 7 điển hình là tốc độ dữ liệu tối đa tiềm năng gần 5.8 Gbps. Tốc độ này nhanh hơn 2.4 lần so với 2.4 Gbps có thể với Wi-Fi 6 / 6E và có thể dễ dàng cho phép phát trực tuyến video 8K chất lượng cao hoặc giảm tải xuống tệp 15 GB khổng lồ xuống còn khoảng 25 giây so với một phút sẽ mất với công nghệ Wi-Fi kế thừa tốt nhất.
Nhiều làn hơn và đường cao tốc của nhà cung cấp Internet ảo (VIP: Virtual Internet Provider) rộng hơn

2. Hoạt động đa liên kết (MLO) và Độ trễ xác định
  • Mặc dù Wi-Fi cũ cung cấp quyền truy cập vào nhiều băng tần không dây, nhưng các thiết bị thường chỉ chọn một băng tần để thực hiện truyền — chuyển sang băng tần khác nếu điều kiện thay đổi. Với MLO (Multi-Link Operation), các thiết bị Wi-Fi 7 có thể kết nối đồng thời trên hai băng tần. Điều này cho phép tốc độ nhanh hơn thông qua tổng hợp. Hoặc, cả hai băng tần có thể được sử dụng đồng thời để chia sẻ dữ liệu dư thừa/duy nhất nhằm cải thiện độ tin cậy với độ trễ cực thấp và chính xác.
  •     Thí dụ: Để quay trở lại tương tự xe tải: Hãy nghĩ về thiết bị Wi-Fi cũ như những chiếc xe tải đang di chuyển chỉ có thể đi trên một đường cao tốc tại một thời điểm và chọn các tuyến đường thay thế nếu chúng gặp phải giao thông. Tuy nhiên, xe bán tải Wi-Fi 7 sẽ đồng thời hoạt động trên hai đường cao tốc để đưa nhiều hộp hơn đến đích nhanh hơn.
  •     Ngoài ra, các hộp giống hệt nhau có thể được chất lên xe tải trên cả hai đường cao tốc để giúp đảm bảo ít nhất một trong mỗi loại đến đích. Cuối cùng, các hộp quan trọng nhất có thể được chất lên xe tải bằng con đường nhanh nhất — đảm bảo rằng sự xuất hiện của đồ đạc quan trọng không bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ tiềm ẩn.

Wi-Fi 7 – kết nối đáng tin cậy hơn cho các ứng dụng có độ trễ thấp

 

3. Đa đơn vị tài nguyên (RU) và đâm thủng

  • Với Wi-Fi 6/6E kế thừa, khi bất kỳ phần nào của kênh tốc độ cao lớn đang được sử dụng bởi một thiết bị khác, toàn bộ kênh sẽ không khả dụng— và bạn phải sử dụng một kênh khác. Điều này giống như chiếc xe tải di chuyển Wi-Fi kế thừa không thể truy cập vào một đường cao tốc nhiều làn cụ thể và phải tìm một tuyến đường thay thế vì xe khách đang sử dụng một trong các làn đường.
  •     Với Tính năng Xuyên thủng Multi-RU, các thiết bị Wi-Fi 7 sẽ có thể sử dụng các phần khác của cùng một kênh tốc độ cao không được sử dụng để kích hoạt các kênh rất lớn (ngay cả khi chúng nhỏ hơn kích thước tối đa 320 MHz.) Điều này sẽ giống như các bộ di chuyển Wi-Fi 7 có thể đóng gói lại hầu hết nội dung của xe bán tải vào các xe tải nhỏ hơn mà không cần phải tránh đường cao tốc nhiều làn đường được sử dụng một phần để chúng có thể giao các hộp đến đích nhanh chóng và đáng tin cậy hơn.
Wi-Fi 7 – sử dụng hiệu quả hơn phổ kênh khan hiếm

So sánh các thế hệ Wi-Fi

 

So sánh các thế hệ Wifi


Nguồn: intel.com

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ THÔNG MINH 247

Bảo Minh Residence - 9/21/19/13 Đường Thạnh Xuân 24, Khu Phố 7, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Hồ Chí Minh, Vietnam 090.1111.218 8h:00 - 18h:00
popup

Số lượng:

Tổng tiền: